Thiết bị bể bơi – Lựa chọn máy bơm bể bơi phù hợp ?

Bạn đang có ý định xây dựng bể bơi hay đã có bể bơi sẵn. Bạn muốn tìm hiểu thêm về thiết bị bể bơi để vận hành lọc nước bể bơi đảm bảo vệ sinh. Bạn cần phải biết rằng : không chỉ máy lọc và máy bơm dẫn đường ống là ta có thể lọc được bể bơi, chúng ta còn cần những thiết bị khác như hút đáy, hút mặt để hút rác bẩn dưới đáy hay trên bề mặt nước bể bơi; máy đo và châm hóa chất tự động để cân bằng độ PH và Clo cần bằng đảm bảo sức khỏe cho người bơi…Hơn nữa một vấn đề quan trọng khi lắp đặt bể bơi là hệ thống nước phải an toàn, sạch sẽ và hoạt động ổn định để đảm bảo nước bể bơi luôn được lưu thông hiệu quả nhất.Máy bơm bể bơi là một trong những thiết bị bắt buộc phải có trong hệ thống phòng máy vận hành bể bơi.

thiet-bi-be-boi

 

Chính vì vậy bạn nên lưu ý một số yếu tố được chúng tôi giới thiệu dưới đây để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bể bơi của mình.

Vai trò của máy bơm nước hồ bơi hiện nay:

Khi cuộc sống con người ngày càng được nâng cao thì nhu cầu giải trí cũng theo đó mà tăng lên. Bể bơi không còn chỉ được xây dựng tại công viên nước, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại,…mà còn được xuất hiện nhiều hơn trong không gian nhiều gia đình nhằm đáp ứng mong muốn vui chơi và nghỉ ngơi tại nhà của nhiều gia đình.
Tuy nhiên với bất kỳ loại hình bể bơi nào thì máy bơm bể bơi cũng trở thành thiết bị cần thiết đảm bảo lượng nước luôn được luân phiên trong bể, đồng thời lọc những rác lớn như lá cây , đẩy phần nước còn lại vào bình lọc bể bơi lọc những cặn dơ còn lại cung cấp hoàn toàn là lượng nước sạch, mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng. Chính vì vậy máy bơm nước cho bể bơi chính là giải pháp hiệu quả nhất cho một bể bơi an toàn và sạch sẽ.

Một số yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn được máy bơm phù hợp:

Tùy vào kích thước cũng như mục đích bể bơi của bạn là bể bơi kinh doanh hay bể bơi gia đình mà chúng ta có thể lựa chọn máy bơm sao cho có hiệu suất làm việc phù hợp với bể mà vẫn có thể tiết kiệm được mức chi phí thấp nhất.

may-bom-ninfa-series1

Có thể nói đây là một trong những thiết bị quan trọng trong hệ thống phòng máy vận hành bể bơi, vậy nên trước khi lựa chọn bạn cần chú ý tới một số yếu tố như: Cột áp, lưu lượng, độ nhớt và lưu lượng của kích thước của đường ống.
Với mỗi loại hình bể bơi chúng ta sẽ có cách lựa chọn số lượng và công suất máy bơm khác nhau. Tuy nhiên điều đầu tiên cần quan tâm hơn cả đó chính là yếu tố cột áp của máy bơm. Khi áp của máy bơm không đáp ứng được mực nước của bể thì sẽ có hiện tượng không hút được nước từ hồ lên và đồng thời bình lọc cũng không có đủ nước để tiến hành lọc đưa vào bể. Vậy nên bạn cần tính toán kỹ kích thước đường ống và độ dài của ống thì áp lực nước tạo ra là bao nhiêu sau đó cộng tổng lại sẽ ra được chỉ số cột áp tối thiểu cần có của máy bơm.
Còn về lưu lượng, thì tùy thuộc vào kích thước của bể bơi lớn hay nhỏ mà chúng la lựa chọn loại máy bơm với công suất phù hợp. Với bể bơi kinh doanh thì máy bơm sẽ được lựa chọn với công suất lớn hơn. Theo tính toán bể bơi chứa với 150m3 nước thì nên chọn loại máy bơm hút được tầm 30m3/h là tối ưu nhất.
Về kích thước đường ống gia chủ có thể dựa vào bảng vận tốc nước tiêu chuẩn của quốc tế thường sẽ là 1,2m/s thì kích thước của đường ống được tính toán dựa theo công thức sau:
D =V-(4 x 28,8 / 3,14 x 25). Kết quả cuối cùng sẽ chính là kích thước đường ống mà chúng ta cần sử dụng.
Kích thường đường ống sẽ đưa ra cho ta thấy được lưu lượng nước vào bể và tốc độ, từ đó biết được công suất cần thiết cho một máy bơm.
Chủ đầu tư nên lựa chọn máy bơm chính hãng, đạt tiêu chuẩn, phù hợp với diện tích và mục đích sử dụng của bể bơi sao cho hiệu quả hoạt động cao nhất và chi phí thấp nhất. Những thông tin được chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp ích được nhiều trong sự lựa chọn của quý khách hàng.

Nếu cảm thấy cần tư vấn lựa chọn thiết bị phù hợp, đừng ngần ngại hãy gọi cho Đông Dương Pool để được tư vấn chính xác hơn. Chúng tôi với 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bể bơi và hơn 20 năm kinh nghiệm về xây dựng.

Chúng tôi tin chắc đảm bảo tiết kiệm chi phí cho bạn nhất !

Đ/c : 21/9 Đường số 17 , Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Tp HCM

Hotline : 0913.20.20.69

Email : lephuong@dongduongco.com hoặc lephuongdongduong@gmail.com

 

CTY ĐÔNG DƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *