Thời điểm thi công bể bơi tốt nhất trong năm

Việc thi công một bể bơi ngày nay không còn quá khó khăn, thế nhưng với bể bơi kinh doanh và bể bơi gia đình lại được lựa chọn thời gian thi công không giống nhau vì mục đích của chúng cũng khác nhau. Vậy nên bạn sẽ tìm hiểu được thời gian xây dựng bể bơi cũng như lắp đặt thiết bị bể bơi tốt nhất cho bể bơi của gia đình mình qua bài viết được chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Với mục đích kinh doanh, thương mại, loại hình bể bơi này ngày càng phổ biến tại các khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại, công viên nước, khu vui chơi – giải trí,… Thi công bể bơi kinh doanh thường phức tạp hơn bể bơi gia đình bởi chúng có quy mô – diện tích và mục đích hoạt động lớn hơn rất nhiều, nên mọi kế hoạch cũng cần được cụ thể và chi tiết trước đó một khoảng thời gian dài. Để có thể xây dựng một bể bơi cho mục đích hoạt động của mình chủ đầu tư cần phải lên một kế hoạch xây dựng cụ thể trước đó và hơn hết là lựa chọn thời điểm thi công bể bơi phù hợp tránh tình trạng gặp phải những khó khăn trong quá trình thi công bể bơi cũng như vận hành.

Thời điểm thi công bể bơi tốt nhất trong năm
Thi công bể bơi

Cũng như những loại hình bể bơi khác, hồ bơi kinh doanh được xây dựng với hai giai đoạn: Xây thô – thi công lắp đặt đường ống cùng việc xây dựng phòng máy và sau đó là lắp đặt – chạy thử hệ thống thiết bị bể bơi chính trong phòng máy. Hầu hết những bể bơi này đều được xây dựng ngoài trời nên cần được lưu ý đặc biệt hơn cả trong vấn đề thời tiết. Vậy nên thời điểm tốt nhất để thi công bể bơi là khi mùa mưa kết thúc được một thời gian vào khoảng cuối mùa thu, đầu mùa . Thời gian có gió bấc, khô hanh giúp cho việc xây dựng bể bơi không bị ẩm ướt và gặp phải những khó khăn từ thời tiết. Bởi đến sang xuân tiết trời mưa phùn, việc xây thô bể cùng phòng máy và đưa đường ống sẽ gặp phải khó khăn và ẩm ướt khó chịu.

be-boi-thi-dau
Thời điểm thi công bể bơi tốt nhất trong năm

Với một bể bơi kinh doanh có diện tích lớn lên đến 1000m2 thì thời gian xây thô và thi công đường ống sẽ lên đến 3 tháng, và thời gian lắp đặt thiết bị bể bơi chính là mất 1 tháng. Như vậy thời gian tốt nhất để chúng ta tiến hành đó là vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 12 cho giai đoạn 1 – khi mùa hè vừa kết thúc, bắt đầu vào thu đông cho đến cuối tháng 1 của mùa xuân năm mới sẽ hoàn thiện được tổng thể. Như vậy bể bơi hoàn toàn có thể được đưa vào hoạt động vào mùa hè năm sau đó. Trong suốt quá trình thi công đó vấn đề khó khăn từ thời tiết cũng sẽ được hạn chế một cách tối đa.

contemporary-pool
Việc bơi lội tại nhà sẽ là hoạt động thường xuyên được diễn ra quanh năm chứ không riêng gì theo mùa, khi thi công lắp đặt thiết bị bể bơi tại nhà, nhiều gia đình sẽ lắp thêm một thiết bị đó là máy gia nhiệt bể bơi – thiết bị mà ít có bể bơi kinh doanh nào sử dụng, mang lại nguồn nước ấm nóng mỗi khi trời trở lạnh. Chính vì vậy các thành viên trong gia đình có thể thoải mái bơi lội ở mọi thời điểm trong ngày và trong năm nên vấn đề về thời điểm thi công xây dựng cũng như lắp đặt sẽ được hoàn toàn phụ thuộc vào gia chủ, khi có đủ điều kiện về tài chính, miễn sao chúng ta có thể hạn chế tối đa những khó khăn và rủi ro có thể ảnh hưởng từ thời tiết và những yếu tố ngoại cảnh. Việc thi công bể bơi gia đình sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với bể bơi kinh doanh bởi chúng có quy mô nhỏ hơn, mục đích hoạt động cũng đơn giản hơn và hoàn toàn không để thu lợi nhuận về. Tuy nhiên vì là nó phục vụ trực tiếp cho đời sống tinh thần cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình nên cũng là vấn đề được chú trọng hơn cả.Một bể bơi gia đình nhỏ có diện tích trung bình ở mức 6×3 thì sẽ được thi công trong vòng 1 tháng, phần xây thô và lắp đặt đường ống được diễn ra song song và hệ thống thiết bị máy cũng ít hơn nên thời gian từ lúc khởi công đến khi hoàn thiện cũng nhanh chóng hơn cả so với bể bơi kinh doanh.

Tùy thuộc vào mục đích xây dựng bể bơi mà chúng ta có thể lên kế hoạch thực hiện ở những thời điểm khác nhau trong năm. Tuy nhiên mục đích duy nhất là có thể đảm bảo cho quá trình thi công hạn chế một cách ít nhất những khó khăn từ tác động của thời tiết. Hơn nữa trước khi thực hiện chủ công trình nên xem ngày đẹp và hợp với.

Xem thêm :

Chống thấm bể bơi

Thiết bị bể bơi – Lựa chọn máy bơm bể bơi phù hợp ?

Chi phí xây dựng bể bơi gia đình

Cách xử lý nước hồ bơi bị đục

Xây dựng bể bơi

CTY ĐÔNG DƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *