Nguyên nhân hồ bơi đục và cách xử lý

Nguyên nhân hồ bơi bị đục là do cách xử lý hóa chất bể bơi không đúng cách. Hệ thống nước hồ bơi đúng công suất và đầy đủ thiết bị điều khiển châm hóa chất đó là cách xử lý bể bơi tốt nhất giúp cho việc bảo dưỡng và gặp nhiều thuận lợi hơn.

Khi nước trong hồ bơi của bạn mất độ trong, sẽ khá khó khăn và mất nhiều thời gian để xử lý vấn đề này. Đôi khi, hồ bơi chuyển từ màu xanh trong vắt thành nước vẩn đục chỉ sau một đêm mà bạn đau đầu không hiểu tại sao. Nhiều người cho rằng do hóa chất hồ bơi nhưng đó chỉ là một phần lý do.
Vì vậy hôm nay tôi sẽ giải thích cho bạn biết nguyên nhân của vấn đề và cách xử lý phù hợp. Nó sẽ giúp bạn xử lý dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Nguyên nhân hồ bơi bị đục: 

Có rất nhiều lý do, chủ yếu là ba lý do chính : Môi trường – Hệ thống lọc – Hóa chất

  • Môi trường

Mọi thứ xung quanh hồ bơi của bạn sẽ làm nước bị đục: thời tiết, cây, động vật, những công trình xây dựng, con người,…

Nếu hệ thống lọc nước hồ bơi của bạn hoạt động không hiệu quả, hoặc bạn không chạy hệ thống thường xuyên, cụ thể là 8-10 tiếng/ngày thì xác suất cao rằng hồ bơi bị đục.

Hệ thống lọc nước liên tục làm sạch hồ bơi của bạn, nó đóng vai trò rất quan trọng. Nếu không có hệ thống này, hồ bơi của bạn sẽ trở thành “ao tù” và hồ bơi dễ dàng bị đục.

Hệ thống lọc chuẩn đúng công suất
  • Hóa chất hồ bơi

Sử dụng quá nhiều hóa chất hồ bơi so với lượng cần thiết cũng là một lý do làm cho hồ bơi của bạn bị đục. Cụ thể là do: độ pH cao, tính kiềm cao, mật độ Clo hoặc thuốc khử trùng trong nước cao và lượng Canxi thô cao.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng hóa chất súc rửa hồ bơi (spa chemical sock) một cách thường xuyên với lưu lượng phù hợp với kích cỡ hồ bơi. Bạn nên sử dụng sản phẩm có nén Oxy và ít Clo sẽ giúp nước trong hơn và bới độc hại.

Cách xử lý để mang về hồ nước trong xanh như ban đầu:

  • Sử dụng hệ thống xử lý nước chuyên dụng

Hồ bơi nào cũng phải phải có một hệ thống xử lý nước hồ bơi. Nó như là hệ tuần hoàn của con người. Nó giúp gom những tiền tố li ti làm đục nước, tạo thành những mảnh to hơn nhờ chức năng làm đông tụ và lọc chúng khỏi hồ bơi. Trong quá đông tụ những tiền tố, bạn cần sử dụng thêm hóa chất hồ bơi chuyên dụng để làm chúng dón lại với nhau nhanh hơn.

  • Sử dụng keo tụ tạo bông cặn chuyên dụng (Flocculant)

Flocculant, gọi tắt là Floc, là hóa chất bể bơi dạng keo tụ, cấu tạo vật lý của Floc là dạng dung dịch hoặc dạng bột, khi tiếp xúc với nước sẽ tạo thành các hạt keo tụ, hút các chất bẩn tạo nên những bông cặn, lắng xuống đáy hồ. Bạn sẽ dễ dàng sử dụng máy hút bụi để loại bỏ chúng khỏi hồ bơi.

Nếu bạn muốn dọn dẹp hồ bơi của bạn nhanh chóng thì đây chính là một ý tưởng tuyệt vời. Nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều sẽ làm tăng độ pH cũng như độ kiềm của hồ bơi.

Bộ lọc di động hút đáy bể bơi

Mỗi chiếc hồ bơi gia đình nên lắp đặt ít nhất 2 máy hút đáy. Chúng dễ dàng lắp đặt và sử dụng. Nó giúp máy lọc hồ hút nước ở đáy hồ, nơi mà những tiền tố gây đục nước tập trung nhiều nhất và giúp luân chuyển nước không chứa chất bẩn lên phần trên của hồ.

Xem video hướng dẫn xử lý nước bể bơi

Đây là một số kiến thức về vấn đề “muôn thuở” của hồ bơi trong nhà bạn. Nếu bạn muốn tìm mua hoặc muốn tư vấn thêm những sản phẩm tôi đã đề cập ở trên hãy liên hệ cty chúng tôi.

www.dongduongpro.com

CTY ĐÔNG DƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *