Chăm sóc da và tóc khi bơi

Tắm bể bơi không hại da, tóc

Trong quá trình xử lý nước bể bơi để duy trì bể bơi sạch đẹp thì các hóa chất Clo vẫn còn lẫn trong nước gây hại cho tóc và da . Làm thế nào để thoải mái bơi mà vẫn bảo vệ được tóc không khô và da xỉn màu ?

cham-soc-da-toc-khi-boi
Làm thế nào để thoải mái bơi mà vẫn bảo vệ được tóc không khô và da xỉn màu ?

Tóc

Làm ướt mái tóc bằng nước thường không chứa clo trước khi xuống bể bơi là điều quan trọng bạn cần ghi nhớ. Bởi lẽ nước sẽ ngấm vào tóc khoảng 3-5 phút hạn chế ít nhất nguy cơ tóc bị khô và tổn hại do hóa chất clo có trong nước bể bơi .Vì tóc và da đã bão hòa nước ngọt thì chúng sẽ ít hấp thụ nước trong bể bơi. Bạn cũng có thể áp dụng cách này trước khi tắm biển . Tuy nhiên không nên tắm gội sạch sẽ trước khi xuống hồ, bởi như vậy sẽ làm tóc và da mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên

Tiếp đó bạn cần dùng tinh dầu như tinh dầu hạnh nhân, dầu ôliu, dầu dừa, dầu vừng…thoa từ chân tóc đến ngọn tóc, lớp tinh dầu bao phủ sẽ là “chiếc mũ bảo vệ” cho mái tóc của bạn khỏi tình trạng xơ rối.

cham-soc-da-toc-khi-boi

Trước khi đi bơi, bạn đừng quên mang theo một chiếc mũ bơi- mũ bơi vừa vặn chính là vật bảo vệ giúp tóc ít tiếp xúc với nước bể bơi nhất,tránh thoa quá nhiều tinh dầu dưỡng khiến mũ bơi bị tuột khỏi tóc.Nó sẽ giúp bạn hạn chế được tối đa nguy cơ mái tóc bị tổn hại do nước bể bơi gây ra.

Cuối cùng, sau khi đi bơi bạn cần gội sạch tóc với nước thường ngay bằng dầu gội và dầu xả để loại trừ hóa chất clo bám trên mái tóc.Cũng có thể gội đầu bằng dấm hoặc chanh để cân bằng độ pH cho mái tóc. Bạn hãy thoa dầu xả lên tóc để khoảng 15 – 20 và gội sạch lại với nước thường.

Lưu ý: Để bảo vệ tối đa cho mái tóc khỏi sự “tấn công” của nước bể bơi cũng như các loại hóa chất có trong nước, bạn hãy cố gắng bằng nhiều cách không để tóc tiếp xúc với nước bể bơi. Nếu tóc bạn quá dài, hãy vấn tóc lên trước khi đội mũ bơi.

cham-soc-da-toc-khi-boi

Da

Làn da rất nhạy cảm, khi tiếp xúc với clo trong nước bể bơi nhiều có thể làm da bị khô và ráp.

Tương tự như tóc bạn đừng quên thoa kem chống nắng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng trực tiếp nếu đó là bể bơi ngoài trời. Khi thoa kem, bạn cần lưu ý đến vùng tai, cổ, chân và những vùng nhạy cảm khác trên cơ thể. Kem chống nắng sẽ giúp làn da bạn không những tránh xỉn màu mà còn tránh các tác nhân gây ung thư da. Bạn cũng cần lưu ý chỉ số SPF trên 30 và không thấm nước nhé. Nếu bể bơi trong nhà thì chỉ cần thoa kem dưỡng thể.Ngoài ra, trước khi bơi ban phải uống đủ lượng nước để không bị khử nước khi bơi,điều này có thể ảnh hưởng đến làn da. Da được ngậm đủ nước sẽ căng mịn, nếu mất nước da nhăn nheo và mất đi vẻ tươi sáng .

Nếu da bạn bị cháy nắng nên chăm sóc da bằng lớp mặt na dưa chuột xay nhuyễn để giảm bớt hậu quả của ánh nắng mặt trời để lại cho da.

Nguy hại cho sức khỏe khi bể bơi dư clo

Những lưu ý khi xây dựng bể bơi, hồ bơi

Xử lý nước hồ bơi bằng clo

Cách xử lý nước hồ bơi bị đục

Nguy hại cho sức khỏe khi bể bơi dư clo

 

CTY ĐÔNG DƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *