Cách xử lý nước hồ bơi bị đục

Bể bơi tuyệt đẹp có thể dễ dàng thay đổi thành một bể bơi bẩn đục. Nước hồ bơi bẩn gây ra sự khó chịu có thể gây ảnh hưởng mắt cho người bơi. Sẽ cực kỳ khó và tốn thời gian để dọn sạch bể bơi như bạn mong muốn. Đôi khi chỉ cần qua một đêm bể bơi của bạn trở nên bẩn đục. Nước đục có thể xảy ra với bất kỳ hồ bơi ngay cả khi được bảo trì duy trì vệ sinh tốt. Có nhiều yếu tố góp phần làm đục nước.

xu-ly-nuoc-be-boi-duc-1

Những yếu tô gây dục nước bể bơi :

  •  Clo quá thấp ;
  • PH quá cao ;
  • Độ kiềm quá cao ;
  • Chất ổn định quá cao ;
  • Kim loại quá cao (làm đổi màu nước hồ bơi );
  • Tổng chất rắn hòa tan quá cao ;
  • Tảo tăng trưởng cao ;
  • Độ cứng canxi  quá cao ;
  • có một có một số lượng lớn của các hạt cặn nhỏ trong nước hồ bơi.
  • Bộ lọc bảo trì thường xuyên;

Giải quyết tốt các yếu tố trên, nước sẽ hết đục.

Những gì bao quanh hồ bơi của bạn có thể dễ dàng làm cho nước bạn đục, bao gồm các loài chim, cây, mưa nhiều hoặc phấn hoa, xây dựng, mặt trời, con người, thời tiết và sống hay đã chết hồ tảo.

Mùi clo

Nhiều người than phiền rằng có thể ngửi mùi clo trong bể bơi mặc dù chỉ sử dụng hàm lượng đủ để đảm bảo khử trùng.
Thật không may,bạn có thể đã nghĩ nếu ngửi thấy mùi clo thì có nghĩa bể bơi của bạn không có vật bẩn?  Những gì bạn có thể ngửi thấy được chloramines . Đây là những hình thành khi mức độ clo tự do có sẵn phản ứng với amoniac và các hợp chất chứa nitơ ( chất thải động viên bơi lội , mồ hôi , nước tiểu , vv) , kết quả của chúng chỉ là một phần nhỏ (tạo halomethanes ).
Bạn sẽ có thể tính toán các hợp chất clo kết hợp để xác nhận điều này, đo clo tự do có sẵn và clo tổng số như sau:
Kết hợp clo = tổng clo – clo tự do
Bạn có lẽ sẽ thấy rằng có rất ít hoặc không có clo tự do có sẵn và quá nhiều clo kết hợp. Một xử lý clo nhanh hoặc làm sạch nước hồ bơi bằng cách triệt tiêu các clo kết hợp là cần thiết để hoàn tất việc khử trùng.

Màu của Bể bơi

Những người bơi lội cảm thấy rằng nước hồ bơi trông bẩn và điều này làm ảnh hưởng cảm giác mất hứng thú bơi lội.Màu của bề mặt của hồ bơi không gây bệnh , nhưng có hiệu ứng tiêu cực vể thẩm mỹ cho người tắm tại hồ bơi.Vết bẩn có thể làm giảm sức hấp dẫn của một hồ bơi. Bằng cách thường xuyên kiểm tra và duy trì hóa chất nước của hồ bơi, chúng ta có thể tránh các vấn đề như màu hồ bơi.

Màu có thể do một số yếu tố : PH quá thấp ;tổng chất rắn hòa tan là quá cao ;độ kiềm mức quá thấp ;độ cứng canxi mức quá thấp ;kim loại.trong nước cao.
Bằng cách thử nghiệm và chỉnh các thông số nước trên hồ bơi, màu sẽ được cải thiện. Vết bẩn sẽ tồn tại, tuy nhiên, vẫn cần xử lý đặc biệt.

cach-xu-ly-nuoc-ho-boi-bi-duc

Vấn đề lọc xử lý nước bể bơi:

Bạn có bao giờ nghĩ rằng chỉ cần xây hồ bơi, bơm nước vào và có thể sử dụng. Thật sai lầm nếu bạn nghĩ rằng những thiết bị bể bơi kèm theo là không cần thiết.Bạn không thể xử lý tất cả bể bơi chỉ việc vớt rác hay thay toàn bộ nước trong bể bơi.Hệ thống xử lý nước sẽ giúp bạn lọc sạch bể bơi liên tục, điều chỉnh châm hóa chất clo, duy trì độ PH và các điều kiện khác mà chúng ta không thể xử lý bằng việc nhìn mắt thường hay ngửi.Việc duy trì hệ thống lọc thường xuyên rất cần thiết để đảm bảo bể bơi bạn luôn sạch và không ảnh hưởng cho người bơi.

Nếu hệ thống lọc của bạn bị lỗi, hoặc bạn không phải chạy bộ lọc của bạn theo yêu cầu, (8-10 giờ mỗi ngày), sau đó hồ bơi của bạn có khả năng bị đục. Mục đích của một hệ thống lọc là để liên tục làm sạch nước hồ bơi. Nếu bạn không sử dụng nó đúng cách, nước của bạn trở nên bẩn.Chi phí bảo trì các thiết bị xử lý nước bể bơi thấp hơn chi phí tẩy vết, rữa acid hoặc làm mới lại bề mặt hồ bơi. Chi phí ban đầu có thể cao nhưng lại giảm được khá nhiều chi phí duy trì bể bơi sử dụng.

 

Đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn!!

Công ty Đông Dương – Hotline : (08) 37260813

Xử lý nước hồ bơi bằng clo

Những lưu ý khi xây dựng bể bơi, hồ bơi

Nguy hại cho sức khỏe khi bể bơi dư clo

Độ pH nước Bể bơi

Chăm sóc da và tóc khi bơi

 

CTY ĐÔNG DƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *